SEO Onpage là gì? Các bước SEO Onpage đầy đủ cho website- Envica

SEO sẽ gồm 2 công việc chính là SEO Onpage và Offpage. SEO Onpage là một trong những thủ thuật quan trọng của SEO trong thời đại mọi người đều tìm kiếm thông tin trên Internet. Vậy SEO Onpage là gì ? Và cần phải làm những việc gì để tối ưu SEO Onpage? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này!

http://bit.ly/2SJtxxQ

SEO

SEO Onpage là gì?

Seo Onpage là quá trình tối ưu hóa hình thức, nội dung và cấu trúc các trang trong website sao cho chi tiết và cụ thể hơn nhằm giúp trang web của bạn trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Quá trình này được thực hiện sau khi bạn đã hoàn thành xong cơ bản về việc làm nội dung và đẩy link.

Tầm quan trọng của SEO Onpage là gì?

Sau khi trả lời được câu hỏi trên. Các nhà đầu tư cần giải quyết được câu hỏi Tại sao lại phải cần SEO Onpage.  Hay Tầm quan trọng của SEO Onpage là gì? để nắm được lý do cần phải SEO Onpage.

Hãy hình dung Google bot là một cỗ máy online, nó đi qua các website và thu thập dữ liệu dưới dạng text (văn bản), nó không thể hiểu được nội dung bài viết trong website, tuy nhiên nó sẽ thông qua các tiêu chí sau để đánh giá chủ đề bài viết: Keywords Density, Title, Meta Description, Meta Keywords, các đoạn alt text và URL.

Như vậy, nếu không làm rõ chủ đề cần hướng tới ở các mục trên, Google Bot hoàn toàn có thể hiểu sai về chủ đề website của các doanh nghiệp. Hoặc hiểu rằng các bài viết trên site không thực sự tập trung vào chủ đề mà từ khóa mục tiêu đang nhắm đến. Dẫn đến không thể lên top cao với từ khóa đó. Và nếu không thực hiện SEO Onpage và Onpage liên tục thì các doanh nghiệp khó có được vị trí cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Các bước SEO onpage đầy đủ cho Website mà bạn nên biết

1. Tối ưu thẻ tiêu đề (Meta Title)

Thẻ tiêu đề là nơi đầu tiên mà người dùng nhìn vào trên kết quả tìm kiếm của Google, do đó ngoài việc được viết chuẩn SEO thì thẻ tiêu đề cần phải hấp dẫn người dùng để họ click vào kết quả của bạn.Thẻ tiêu đề chuẩn SEO phải không vượt quá 70 ký tự và chứa từ khóa. Các bạn lưu ý viết thẻ tiêu đề thành 1 câu có nghĩa, đừng cố nhồi nhét từ khóa và thẻ này dẫn tới “ức chế” cho người dùng và Google cũng không thích điều này. Bạn cũng nên nhớ Thẻ tiêu đề của mỗi trang là phải khác nhau.

2. Tối ưu Đường dẫn (URL)

Đường dẫn (URL) đóng một vai trò khá quan trọng trong SEO, nó là địa chỉ để các công cụ tìm kiếm tìm đến nội dung của bạn. Bạn nên sử dụng URL ngắn (không quá 115 kí tự), URL có chứa từ khóa, tách từ bằng dấu gạch ngang, tránh sử dụng ngày tháng hoặc những ký tự lạ trên URL.

3. Tối ưu thẻ mô tả (Meta Description)

Người dùng xem Meta Description như là tóm tắt trang. Vì vậy các bạn nên cố gắng làm cho nó hấp dẫn và mời họ ghé thăm. Thẻ mô tả chuẩn SEO bạn nên có những yếu tố sau:

Từ khoá mục tiêu nằm ở đầu mô tả. Độ dài không quá 160 kí tự.

Từ khoá mục tiêu lặp lại 2 lần trong đoạn mô tả, lưu ý nên tinh tế thêm những từ phụ vào

Viết mô tả thực tế tóm tắt những gì khách truy cập sẽ thực sự tìm thấy khi họ truy cập.

Nếu Google không hiển thị mô tả như bạn đã viết. Hãy thay đổi nó dựa trên những gì Google đã chọn và index.

Nên bao gồm một lời kêu gọi hành động (CTA) , để khuyến khích người dùng truy cập.

Thẻ mô tả của từng trang phải khác nhau.

Đôi khi có thể bạn thấy thẻ mô tả ngoài kết quả tìm kiếm không giống như bạn đã viết.  Thì cũng đừng lo lắng, đó là do Google tự động lấy 1 đoạn nội dung trong bài của bạn làm thẻ mô tả. Đây được coi như đề xuất của Google dành cho người dùng.

dịch vụ seo tổng thể, dich vu seo tu khoa, dịch vụ seo chuyên nghiệp, dịch vụ viết bài chuẩn seo, dịch vụ thiết kế web, seo web là gì, cách seo từ khóa, dịch vụ seo hồ chí minh, seo nhanh, học marketing ở đâu, dịch vụ seo hà nội, seo onpage là gì, khoa hoc seo, tự học seo, làm seo, công ty seo uy tín, dich vu seo web, học seo ở đâu, học seo web, http://bit.ly/2Dbncq6, http://bit.ly/2Ryd1jD, http://bit.ly/2RpotOc, http://bit.ly/2RAYnbt, http://bit.ly/2RtwlOG, http://bit.ly/2RsGNGk

Seo từ khóa

4. Thẻ từ khóa (Meta Keyword)

Cho đến hiện tại thẻ meta keyword không còn quan trọng, tuy nhiên nếu website của bạn được tích hợp nó thì bạn hãy cứ tối ưu. Bạn sử dụng những từ khóa phụ để điền vào phần Meta Keyword và chỉ nên dùng tối đa 5 từ khóa cho 1 trang (page).

5. Hãy để từ khoá mục tiêu nằm trong 100 từ đầu tiên

Từ khoá mục tiêu của các bạn nên xuất hiện trong 100-150 từ đầu tiên trong phần nội dung và nên có các từ tiền tố hoặc hậu tố của từ khoá phụ.

6. Thẻ H1 (Heading 1) là không thể thiếu

Thẻ này nên bao gồm một từ khoá phụ hoặc một số biến thể về ngữ nghĩa của từ khoá chính của các bạn.

Phải tóm tắt nội dung của trang bằng một câu đơn giản để đọc.

Thẻ H1 phải càng cao càng tốt trên trang, và ngay trước khi văn bản của bài viết bắt đầu, để tạo điều kiện cho sự liên tục của việc đọc.

Kích thước phông chữ phải lớn hơn tiêu đề nhỏ (h2, h3 …) để xác định rõ nó.

Thường với mã nguồn mở như WordPress thì người ta thường đưa H1 (Heading 1) nằm ngay trong tiêu đề của bài viết.

H1 thường nên chỉ có 1 (tuy nhiên google cũng có nói mọi người có thể có nhiều H1 ).

Không nhầm tiêu đề phụ H1 với thẻ tiêu đề của trang : chúng là hai yếu tố khác nhau

Heading 1 là câu tóm tắt của bài viết, mà người dùng sẽ thấy trước khi đọc trang . Đây là lý do tại sao nó thường là một biến thể dài hơn của tiêu đề, tương tự nhưng không giống nhau, để người dùng có thể xác định vấn đề truyền tải trên trang một cách chính xác và đồng thời khuyến khích họ tiếp tục đọc.

7. Sử dụng tiêu đề phụ bằng H2, H3,…H6

Khi nghiên cứu từ khoá những từ khoá phụ các bạn nên dùng nó cho ý tưởng của tiêu đề phụ (sử dụng 5W+1H ở đây là hợp lý).

H2, H3,…H6 có thể có nhiều, tuy nhiên phải có tối thiểu từ 2 trở lên.

Sử dụng các thẻ này để phân chia nội dung của mọi người thành các phần, các đoạn văn giải quyết vấn đề tiêu đề chính đưa ra.

8. Nội dung chứa hình ảnh, video hoặc các yếu tố đa phương tiện

Có hình ảnh, video nằm trên bài viết giúp người dùng tương tác trên page lâu hơn, giúp tăng thời gian người dùng ở lại trang. Ngoài ra video làm tăng nhận thức về nội dung mọi người muốn truyền tải.

Hãy tưởng tượng mọi người vào một trang không có hình ảnh gì cả chắc chắn mọi người sẽ không thích thú và out luôn không cần quan tâm.

Các trang có các yếu tố đa phương tiện (hình ảnh, video, v.v …) giúp giảm tỷ lệ thoát trang và tăng thời gian ở lại trang, hai chỉ số quan trọng cho việc đánh giá chất lượng page của các bạn.

9. Tối ưu mật độ từ khoá

Mật độ từ khoá chính khoảng 3 – 5% là tối ưu.

Rải từ khoá chia đều trong từng đoạn văn (tính số lần lặp lại ngay từ đầu)

Để kiểm tra mật độ từ khóa các bạn chỉ cần vào bài viết mình cần kiểm tra, sau đó click vào biếủ tượng của tiện ích SEOquake trên trình duyệt, kế tiếp click vào phần DENSITY và tìm đến dòng có từ khoá chính kiểm tra tỉ lệ phần trăm đã hợp lý chưa.

dịch vụ seo tổng thể, dich vu seo tu khoa, dịch vụ seo chuyên nghiệp, dịch vụ viết bài chuẩn seo, dịch vụ thiết kế web, seo web là gì, cách seo từ khóa, dịch vụ seo hồ chí minh, seo nhanh, học marketing ở đâu, dịch vụ seo hà nội, seo onpage là gì, khoa hoc seo, tự học seo, làm seo, công ty seo uy tín, dich vu seo web, học seo ở đâu, học seo web, http://bit.ly/2Dbncq6, http://bit.ly/2Ryd1jD, http://bit.ly/2RpotOc, http://bit.ly/2RAYnbt, http://bit.ly/2RtwlOG, http://bit.ly/2RsGNGk

SEO tổng thể

10. Tối ưu hoá hình ảnh

Tên file ảnh nên để dạng “ten-hinh-anh”: có từ khoá cần seo và ngắn gọn

Có Alt (văn bản thay thế) ảnh bao gồm từ khoá mục tiêu cần seo.

Có chú thích dưới ảnh mô tả rõ ràng nội dung ảnh muốn truyền tải (ghi nguồn ảnh nếu có)

Dung lượng ảnh cần nhẹ để tăng tốc độ load page (nếu website thương mại điện từ nên làm server ảnh riêng)

Hình ảnh đặt giữa đoạn văn, không đặt sát Heading, hình ảnh nên rõ nét.

11. Có link nội bộ trong bài viết

Liên kết nội bộ rất quan trọng. Khi Google đến một trong các trang của các bạn, ngoài việc đọc nội dung và lập chỉ mục trang đó, nó bắt đầu theo các liên kết nội bộ trỏ đến các trang khác truyền Page Rank theo link Dofollow.

Link nội bộ giúp người dùng và bot Google ở lại website của bạn lâu hơn, xem nhiều nội dung hơn.

Giống như wiki, link nội bộ ở đây không giới hạn số lượng

Bạn nên đặt đúng ngữ cảnh cho các link nội bộ để người dùng và bot Google dễ hiểu và tìm tới đúng nội dung liên kết.

12.Tối ưu Thẻ tag đúng cách

Thẻ Tag là một tiện ích giúp bạn gộp các nội dung cùng chủ đề với nhau, giúp người dùng dễ tìm kiếm đầy đủ thông tin về chủ đề đó. Khi dùng thẻ Tag bạn nên lưu ý những điều sau:

Sử dụng thẻ tag như một danh mục, tuy nhiên chỉ dùng để nhóm các tiện ích, hoặc thương hiệu, tên riêng,…nếu như không thể gom trong danh mục được.

Envica Marketing Agency chuyên cung cấp các giải pháp và đào tạo Digital Marketing:

  • SEO Website
  • Đào tạo SEO và MMO
  • Thiết kế website, Landing Page
  • Đào tạo thực chiến SEO High Level
  • Đào tạo MMO MASTER – Trở thành bậc thầy kiếm tiền online

Tham khảo:

Học SEO Hà Nội ở đâu là hiệu quả nhất?

Lựa chọn dịch vụ SEO HCM ở đâu là uy tín chuyên nghiệp nhất?

Dịch vụ viết bài chuẩn SEO chuyên nghiệp uy tín

Dịch vụ SEO từ khóa – cho website uy tín- chất lượng – bền vững

Outsourcing Marketing -xu hướng mới của mọi doanh nghiệp

Facebook ads- công cụ lý tưởng để tiếp cận khách hàng

SEO tổng thể là gì? Vì sao bạn cần dịch vụ SEO tổng thể ?

Envica Marketing Agency – Đối tác tin cậy cho mọi doanh nghiệp
Website: https://envica.vn/
Email : [email protected]

Leave a Comment: