SEO từ khóa có lẽ là khái niệm bạn được nghe rất nhiều đến, nhất là trong các lĩnh vực như Marketing Online, Digital Marketing. SEO từ khóa có thể hiểu là một thủ thuật bao gồm nhiều công đoạn với mục tiêu cuối cùng là đưa các từ khóa lên “top” các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Bing… Trong đó, từ khóa chính là những từ, cụm từ mà người dùng hay search (tìm kiếm).
Bước này khá quan trọng, và là nền tảng giúp công việc SEO đạt hiệu quả nhưng tiết kiệm chi phí nhất. Ở bước này đòi hỏi SEOer phải có khả năng phân tích nghiên cứu thị trường. Xem xét độ cạnh tranh của từ khóa, độ phổ biến…
Chọn từ khóa có độ dài từ 4-7 từ: Đây là loại từ khóa có mức độ cạnh tranh trung bình hoặc thấp nên thời gian lên top nhanh hơn nhiều so với các từ khoá 1-3 từ và lại có tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao hơn vì nó mô tả đúng nhu cầu của người dùng. Ví dụ như “khóa điện tử tốt nhất” thay cho “khóa điện tử”.
Từ khóa khoanh vùng địa lý: Bạn đang tập trung bán hàng ở Hà Nội, Hồ Chí Minh,.. thì từ khóa nên kèm địa phương vào. Việc này giúp tiếp cận đúng khách hàng của mình đồng thời việc SEO từ khóa lên top cũng dễ hơn, vượt trội đối thủ.
Nội dung cần thật sự chất lượng và độc đáo. Vì đây chính là điều mà Google rất thích sẽ giúp website của bạn lên TOP mà chẳng cần backlink.
Post nội dung cho từ khoá cần đảm bảo các yếu tố cơ bản, gồm:
– Độ dài tối thiểu khoảng 600 từ, có sapo (đoạn giới thiệu tổng quan), nội dung chính, kết luận.
– Mỗi post có ít nhất 1 – 2 ảnh liên quan chủ đề, có chú thích ảnh rõ ràng, có Atl cho hình. Ưu tiên hình ảnh tự sản xuất.
– Nội dung tuyệt đối không được sao chép y nguyên từ các nguồn trên internet.
– Tiêu đề có độ dài tối đa 580 pixels, chứa từ khóa, ưu tiên từ khóa ở đầu.
– Meta des tốt nhất là có chứa từ khóa, độ dài tối đa 1840 pixels, hấp dẫn.
– Mật độ từ khóa giao động trong 0.78 đến 4%. Từ khóa nên xuất hiện ở đầu, giữa và cuối bài viết.
Sau khi đã nghiên cứu từ khóa và sở hữu những content chất lượng và bắt đầu xây dựng bài viết đó tối ưu On – Page mới là cách SEO từ khóa lên TOP Google hiệu quả:
– Title (tiêu đề) ngắn gọn, dễ hiểu, tốt nhất là cho từ khoá ra đầu
– Đảm bảo đường dẫn URL Google đọc được cũng như thân thiện với người dùng
– Đảm bảo xuất hiện thẻ title và description (mô tả) khi xem trang. Thiếu 2 thẻ này, từ khóa lên top khó khăn lắm.
– Dùng thẻ <h1> cho title (mỗi bài chỉ sử dụng 1 thẻ h1). Và thẻ <h2>, <h3> cho các luận điểm trong bài, bạn cũng có thể sử dụng thẻ <strong> cho keyword chính.
– Tốc độ truy cập vào trang phải tốt, trang không chứa bất cứ mã độc nào.
Trong bước xây dựng liên kết cho bài viết, SEOer cần nắm rõ 4 yếu tố chính sau đây:
Chỉ chọn đặt backlink ở những website tương quan với loại hình kinh doanh của bạn. Không đặt lung tung, những trang không liên quan, không phù hợp.
Nên có 3-5 liên kết cho mỗi từ khóa và kéo dài khoảng 2 tháng để Google có đủ thời gian đánh giá. Nếu có nguồn lực mạnh, có nhiều backlink thì hiệu quả cho từ khóa càng cao. Tuy nhiên, bạn nên xây dựng rải theo thời gian, đừng tập trung ở một thời điểm. Ránh việc Google nghi ngờ bạn đang cố tình tạo ra sức mạnh.
Chọn đặt backlink ở những website có lượng outlink dưới 25, có thứ hạng PageRank lớn hơn 0 (càng cao càng tốt) và domain có tuổi thọ trên 6 tháng.
Đặt link dofollow để Google tìm đến với website của mình. Tuy nhiên, nếu toàn bộ backlink xây dựng là dofollow thì Google cũng đánh giá bất thường, vì vậy nên cân đối giữa dofollow và nowfollow nhé. Tỷ lệ này vẫn con tranh cãi, nhưng bạn vẫn nên có ít nhất 1 nowfollow.
Sau khi hoàn thành 4 bước trên thì bạn đã hoàn thành được 90% lúc này hãy tạm quên những từ khóa mà xây dựng nội dung và trải nghiệm thân thiện với user hơn. Hãy liên tục cập nhật những bài viết thật chất lượng đến mang đến thành công lâu dài trụ vững trên thứ hạng mà bạn đã đạt được.
Là một công ty SEO chuyên nghiệp, sứ mệnh của chúng tôi rất rõ ràng. Envica chúng tôi đặt mục tiêu giúp doanh nghiệp thu hút người truy cập đến trang web, chuyển đổi họ thành khách hàng.
Cam kết SEO của chúng tôi:
– Cam kết lên TOP các từ khóa trong thời gian trao đổi từ đầu.
– Cam kết hoàn trả lại tiền 100% khi hết thời gian thỏa thuận mà không có từ khóa nào lên TOP.
– Cam kết SEO miễn phí cho khách hàng khi hết thời gian làm SEO mà từ khóa chưa lên TOP.
– Cam kết sử dụng SEO ‘sạch’ đảm bảo tính bền vững của từ khóa, uy tín của tên miền và website.
Những lý do bạn nên lựa chọn khóa học SEO chuyên nghiệp tại Envica
Các tiêu chí để lựa chọn công ty SEO web chuyên nghiệp
Dịch vụ SEO uy tín nhất chất lượng nhất hiện nay- Envica
Dịch vụ SEO Hà Nội uy tín chuyên nghiệp nhất hiện nay
Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp nhất hiện nay
Viết bài chuẩn SEO là gì? Cách viết bài chuẩn SEO chất lượng
Bí quyết SEO top 1 từ khóa lên google cực hay bạn không nên bỏ qua